22 thg 4, 2009

Sau lưng là bầu trời...

Sáng thứ ba, ngày 21 tháng 4 năm 2009, học môn HĐGD, ngồi bàn kế cuối lớp, phòng 703, tự nhiên hôm nay gió thổi rất mát, những làn gió quý hiếm trong những ngày nóng cháy da. Tự nhiên “cây bút” động đậy và viết ra những dòng chia sẻ cùng lớp mình . Đây chỉ là bản “thô”, chưa có thời gian chỉnh sửa cho thành “tinh”, chắc chắn sẽ có “sạn”, mong các giáo viên văn trong lớp thông cảm và … “hãy bỏ răng giả trước khi đọc để không làm hư răng giả khi cắn phải sạn”…

SAU LƯNG LÀ BẦU TRỜI



Sau lưng là bầu trời

Trước mặt là cô giáo

Xung quanh là bè bạn

Dưới bàn là … gói xôi


Mỗi ngày đến lớp là một ngày vui

Vì được gặp lớp mình đông đủ

Ai ai cũng cười tươi hớn hở

Cũng thật lòng chia sẻ cùng nhau…

Những giờ căng thẳng ôn thi đầu vào,

Những giờ “nhồi nhét” môn thi chuyển đổi

Những lúc “tăng” 1, 2, rồi… xả láng,



Đã giúp lớp mình thân thiết nhau hơn.

Đường còn dài, đến hai năm chiến đấu

Ba mấy môn, bảy mấy đơn vị học trình (số liệu do Cang cung cấp)

Mặc kệ “tốt phô”, “ai eo” hù doạ (TOEFL, IELTS)

Hãy vững lòng, cố gắng mọi người ơi...

Rồi sẽ đến một ngày nắng đẹp

Bầu trời sẽ chẳng ở sau lưng

Khi lớp mình đi nước ngoài thực tập

Mình sẽ bay trên trời cao nắng ấm.

Xung quanh sẽ vẫn là bè bạn

Nhưng dưới hộc bàn đã chẳng còn xôi J

Mà sẽ là tấm bằng THẠC SĨ

Đường đến đỉnh vinh quang không còn xa

KHÓ KHĂN SẼ LUÔN VƯỢT QUA NHÉ, lớp mình…

Hồng Châu



Hồng Châu


3 nhận xét:

  1. Thơ hay quá, mặc dù là bản thô, nhưng nó có giá trị lớn lắm, nhất là giá trị tinh thần, không dễ mà có được...viết nhiều hơn nữa cho lớp nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Có gì mà "thô" đâu? mượt mà và ấn tượng nếu đọc bằng cả tấm lòng.Đây là một kỉ niệm đó. Hình của NP cũng .. đẹp quá các bạn há...cảm ơn tác giả đã cho mình lên trang nhất nha.

    Trả lờiXóa
  3. nguyenhung7799@yahoo.comlúc 09:59 24 tháng 4, 2009

    thơ rất hay. Biết them một khả năng mới của bạn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho ý kiến: